จังหวัด กำแพงเพชร >> โรงเรียน เทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) >> ครู
Home สำหรับครู (ที่ต้องประเมิน นักเรียน)
ชื่อ-สกุล
ประเภท ครูผู้สอน
ประเภท ครูแกนนำ
สอนประจำห้อง
อ.1
อ.2
อ.3
ป.1
ป.2
ป.3
ป.4
ป.5
ป.6
ม.1
ม.2
ม.3
จำนวนนักเรียน (เฉพาะครูประจำชั้น)
อ.1 ห้อง
อ.2 ห้อง
อ.3 ห้อง
ป.1 ห้อง
ป.2 ห้อง
ป.3 ห้อง
ป.4 ห้อง
ป.5 ห้อง
ป.6 ห้อง
ม.1 ห้อง
ม.2 ห้อง
ม.3 ห้อง
วิชาที่สอน
ภาษาไทย
คณิตศาสตร์
วิทยาศษสตร์เทคโนโลยี
สังคม
ศิลปะ
สุขศึกษา/พละศึกษา
การงานอาชีพ
ภาษาต่างประเทศ
นวัตกรรมที่ใช้
จิตศึกษา
หน่วยบูรณาการ PBL
PLC
แผน AL แบบ ADC
อื่นๆ
person_add
เพิ่มข้อมูลครู โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน)
edit_note
Edit
ครู เดชา อัครเดช (รอบประเมิน 1/2568 )
computer
ครูผู้สอน
ประเมินข้อมูล โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) โดยครู เดชา อัครเดช ( รอบประเมิน 1/2568 ครูผู้สอน)
×
ผลที่เกิดขึ้นจริง
กิจกรรมที่ใช้พัฒนา
และหลักฐานเชิงประจักษ์
1. ลักษณะการจัดการเรียนรู้โดยส่วนใหญ่
1.1 ลักษณะ
สอนตามแบบเรียนของกระทรวง/สำนักพิมพ์
1.2 สามารถจัดการเรียนรู้แบบ active learning ครูสามารถจัดการเรียนรู้แบบ active learning ตามนวัตกรรมที่โรงเรียนเลือกใช้ ตามขั้นตอนดังนี้
1) มีการวิเคราะห์หลักสูตรและออกแบบหน่วยการเรียนรู้
2) ออกแบบและจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบ active learning
3) จัดการเรียนรู้แบบ active learning โดยใช้รูปแบบหรือนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ได้รับการส่งเสริมจากสถาบันรับทุนฯ และ/หรือพัฒนาขึ้นเอง
4) ใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายในการจัดการเรียนรู้
5) วัดและประเมินผลนักเรียนตามสภาพจริงที่สอดคล้องกับตัวชี้วัดและ/หรือจุดประสงค์การเรียนรู้
6) นำผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาความก้าวหน้าของนักเรียน
1.3 ลักษณะ
จัดการเรียนรู้แบบ AL/PBL ทั้ง 6 ขั้นและสร้างนวัตกรรมด้านการจัดการเรียนรู้และพัฒนานักเรียน
2. การดำเนินการ PLC
1) มีกระบวนการ PLC ครูและมีการบันทึก
2) ผู้บริหารเข้ามาร่วมวง PLC
3.) ครูมีการนำผลการPLCไปใช้
4) มีการชวนเครือข่ายภายนอกเข้ามาร่วมทำ PLC
5) มีการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการ PLC อย่างต่อเนื่อง (จนเป็นวัฒนธรรม)
6) สามารถเป็นต้นแบบเผยแพร่ และหรือขยายผลไปยังโรงเรียนอื่น
3. การใช้งานระบบสารสนเทศ/ Q-info
1) ระบบสารสนเทศมีข้อมูลเป็นปัจจุบันอยู่และมีผู้รับผิดชอบการดำเนินงานระบบสารสนเทศ
2) ผู้บริหาร และครู ใช้ระบบสารสนเทศในการบริหารจัดการโรงเรียน พัฒนาการจัดการเรียนรู้ และดูแลช่วยเหลือนักเรียน
3) มีการทำอย่างต่อเนื่อง เป็นต้นแบบที่ดีให้กับโรงเรียนอื่นๆ และหน่วยงานต้นสังกัด
face
ป.3
ประเมินข้อมูล โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) โดยครู เดชา อัครเดช ( ระดับชั้น ป.3= 1 รอบประเมิน 1/2568 )
×
ผลที่เกิดขึ้นจริง
จำนวนนักเรียน
กิจกรรมที่ใช้พัฒนา
และหลักฐานเชิงประจักษ์
1 สามารถจัดการเรียนรู้แบบ active learning
1.1 ลงมือปฏิบัติและสะท้อนคิด
1.2 มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น
1.3 ใช้คำถามได้
2.การเปลี่ยนแปลงด้าน Core Learning outcome
2.1 ด้านความรู้เชิงกระบวนการ
1) เข้าใจ สรุปและเรียบเรียงที่เรียนได้
2) สื่อสารความรู้ได้
3) บอกวิธีนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
2.2 ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1) วินัย (คุณลักษณะการยึดมั่นในข้อตกลง กฎเกณฑ์ ระเบียบ ข้อบังคับ)
a. ปฏิบัติตามข้อตกลงและกฎเกณฑ์ของครอบครัว โรงเรียน ชุมชน สังคม และไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น
b. ตรงต่อเวลาในการเรียนรู้และปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ
2) ซื่อสัตย์ (คุณลักษณะการยึดมั่นในความถูกต้อง ประพฤติตรงตามความเป็นจริงต่อตนเองและผู้อื่น)
a. ประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้องทั้งต่อตนเองและผู้อื่น
b. ปฏิบัติตนและแนะนำให้ผู้อื่นปฏิบัติตามกฎระเบียบของสังคมและวัฒนธรรม
3) จิตสาธารณะ (คุณลักษณะการมีส่วนร่วมในกิจกรรมหรือสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะ)
a. แบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเต็มใจและพึงพอใจโดยไม่หวังผลตอบแทน
b.เข้าร่วมกิจกรรมด้วยความกระตือรือร้นและไม่นิ่งดูดายต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยคำนึงถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อครอบครัว โรงเรียน ชุมชนและสังคม
2.3 ด้านทักษะในศตวรรษที่ 21
1) ทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา และวิพากษ์อย่างมีวิจารณญาณ
a. สามารถจำแนก แยกแยะ เปรียบเทียบ แปลความหมาย และสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยใช้ความรู้จากการเรียนรู้และร่วมกิจกรรม เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจและเชื่อมโยงสู่ชีวิตจริงได้
b. สามารถสร้างทางเลือกในการตัดสินใจเพื่อเลือกวิธีการแก้ปัญหาได้อย่างชาญฉลาดและมีเหตุผล
2) ทักษะการคิดสร้างสรรค์
a. สามารถคิดยืดหยุ่นและหลากหลายในเชิงบวก (positive thinking)
b. สามารถคิดค้นสิ่งใหม่ วิธีการใหม่ เพื่อค้นหาคำตอบที่ดีที่สุดจนได้รับการยอมรับ
3) ทักษะการสื่อสาร
a. สามารถใช้ภาษาพูด ภาษาเขียน หรือภาษากายในการสื่อสารให้ผู้อื่นรับรู้ได้ถูกต้อง ชัดเจน เข้าใจง่าย
b. สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีหรือกลวิธีที่เหมาะสมในการสื่อสาร
4) ทักษะอาชีพ
a. มีเจตคติที่ดีและสามารถเลือกฝึกปฏิบัติอาชีพที่ตนสนใจได้
b. นำความรู้พื้นฐานอาชีพไปพัฒนาต่อยอดเป็นอาชีพที่ตนสนใจได้
5) ทักษะชีวิต
a. คิดก้าวหน้า มองโลกในแง่ดี และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
2.4 ด้านค่านิยม
1) การมีสติ และการตัดสินใจเชิงจริยธรรม (สติ คือ การรู้ตัวเอง การเคารพกติกา การจัดการตนเอง)
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
2) ความเป็นพลเมือง เคารพความแตกต่าง (เคารพสิทธิของตนเองและผู้อื่น) การเห็นคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
3) มีความตระหนักรู้ว่าตนเองเป็นต้นเหตุของปัญหา โดยตัวเองได้ผลนั้นด้วย และตัวเองสามารถแก้ปัญหานั้นได้ (systems thinking)
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
4) ความรับผิดชอบต่องาน มีส่วนร่วมในกิจกรรม และสามารถทำงานเป็นทีมได้
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
5) อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การมองเห็นเป้าหมาย กำหนดเส้นทางการเรียนรู้ด้วยตนเอง การสะท้อนตนเองได้
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
2.5 ด้านผลสัมฤทธิ์
ผลการเรียนเฉลี่ยของห้อง ป.3
ผลการสอบ RT เฉลี่ยของห้อง ป.3
ผลการสอบ NT เฉลี่ยของห้อง ป.3
ครู เดชา อัครเดช (รอบประเมิน 2/2568 )
computer
ครูผู้สอน
ประเมินข้อมูล โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) โดยครู เดชา อัครเดช ( รอบประเมิน 2/2568 ครูผู้สอน)
×
ผลที่เกิดขึ้นจริง
กิจกรรมที่ใช้พัฒนา
และหลักฐานเชิงประจักษ์
1. ลักษณะการจัดการเรียนรู้โดยส่วนใหญ่
1.1 ลักษณะ
สอนตามแบบเรียนของกระทรวง/สำนักพิมพ์
1.2 สามารถจัดการเรียนรู้แบบ active learning ครูสามารถจัดการเรียนรู้แบบ active learning ตามนวัตกรรมที่โรงเรียนเลือกใช้ ตามขั้นตอนดังนี้
1) มีการวิเคราะห์หลักสูตรและออกแบบหน่วยการเรียนรู้
2) ออกแบบและจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบ active learning
3) จัดการเรียนรู้แบบ active learning โดยใช้รูปแบบหรือนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ได้รับการส่งเสริมจากสถาบันรับทุนฯ และ/หรือพัฒนาขึ้นเอง
4) ใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายในการจัดการเรียนรู้
5) วัดและประเมินผลนักเรียนตามสภาพจริงที่สอดคล้องกับตัวชี้วัดและ/หรือจุดประสงค์การเรียนรู้
6) นำผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาความก้าวหน้าของนักเรียน
1.3 ลักษณะ
จัดการเรียนรู้แบบ AL/PBL ทั้ง 6 ขั้นและสร้างนวัตกรรมด้านการจัดการเรียนรู้และพัฒนานักเรียน
2. การดำเนินการ PLC
1) มีกระบวนการ PLC ครูและมีการบันทึก
2) ผู้บริหารเข้ามาร่วมวง PLC
3.) ครูมีการนำผลการPLCไปใช้
4) มีการชวนเครือข่ายภายนอกเข้ามาร่วมทำ PLC
5) มีการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการ PLC อย่างต่อเนื่อง (จนเป็นวัฒนธรรม)
6) สามารถเป็นต้นแบบเผยแพร่ และหรือขยายผลไปยังโรงเรียนอื่น
3. การใช้งานระบบสารสนเทศ/ Q-info
1) ระบบสารสนเทศมีข้อมูลเป็นปัจจุบันอยู่และมีผู้รับผิดชอบการดำเนินงานระบบสารสนเทศ
2) ผู้บริหาร และครู ใช้ระบบสารสนเทศในการบริหารจัดการโรงเรียน พัฒนาการจัดการเรียนรู้ และดูแลช่วยเหลือนักเรียน
3) มีการทำอย่างต่อเนื่อง เป็นต้นแบบที่ดีให้กับโรงเรียนอื่นๆ และหน่วยงานต้นสังกัด
face
ป.3
ประเมินข้อมูล โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) โดยครู เดชา อัครเดช ( ระดับชั้น ป.3= 1 รอบประเมิน 2/2568 )
×
ผลที่เกิดขึ้นจริง
จำนวนนักเรียน
กิจกรรมที่ใช้พัฒนา
และหลักฐานเชิงประจักษ์
1 สามารถจัดการเรียนรู้แบบ active learning
1.1 ลงมือปฏิบัติและสะท้อนคิด
1.2 มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น
1.3 ใช้คำถามได้
2.การเปลี่ยนแปลงด้าน Core Learning outcome
2.1 ด้านความรู้เชิงกระบวนการ
1) เข้าใจ สรุปและเรียบเรียงที่เรียนได้
2) สื่อสารความรู้ได้
3) บอกวิธีนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
2.2 ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1) วินัย (คุณลักษณะการยึดมั่นในข้อตกลง กฎเกณฑ์ ระเบียบ ข้อบังคับ)
a. ปฏิบัติตามข้อตกลงและกฎเกณฑ์ของครอบครัว โรงเรียน ชุมชน สังคม และไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น
b. ตรงต่อเวลาในการเรียนรู้และปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ
2) ซื่อสัตย์ (คุณลักษณะการยึดมั่นในความถูกต้อง ประพฤติตรงตามความเป็นจริงต่อตนเองและผู้อื่น)
a. ประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้องทั้งต่อตนเองและผู้อื่น
b. ปฏิบัติตนและแนะนำให้ผู้อื่นปฏิบัติตามกฎระเบียบของสังคมและวัฒนธรรม
3) จิตสาธารณะ (คุณลักษณะการมีส่วนร่วมในกิจกรรมหรือสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะ)
a. แบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเต็มใจและพึงพอใจโดยไม่หวังผลตอบแทน
b.เข้าร่วมกิจกรรมด้วยความกระตือรือร้นและไม่นิ่งดูดายต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยคำนึงถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อครอบครัว โรงเรียน ชุมชนและสังคม
2.3 ด้านทักษะในศตวรรษที่ 21
1) ทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา และวิพากษ์อย่างมีวิจารณญาณ
a. สามารถจำแนก แยกแยะ เปรียบเทียบ แปลความหมาย และสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยใช้ความรู้จากการเรียนรู้และร่วมกิจกรรม เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจและเชื่อมโยงสู่ชีวิตจริงได้
b. สามารถสร้างทางเลือกในการตัดสินใจเพื่อเลือกวิธีการแก้ปัญหาได้อย่างชาญฉลาดและมีเหตุผล
2) ทักษะการคิดสร้างสรรค์
a. สามารถคิดยืดหยุ่นและหลากหลายในเชิงบวก (positive thinking)
b. สามารถคิดค้นสิ่งใหม่ วิธีการใหม่ เพื่อค้นหาคำตอบที่ดีที่สุดจนได้รับการยอมรับ
3) ทักษะการสื่อสาร
a. สามารถใช้ภาษาพูด ภาษาเขียน หรือภาษากายในการสื่อสารให้ผู้อื่นรับรู้ได้ถูกต้อง ชัดเจน เข้าใจง่าย
b. สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีหรือกลวิธีที่เหมาะสมในการสื่อสาร
4) ทักษะอาชีพ
a. มีเจตคติที่ดีและสามารถเลือกฝึกปฏิบัติอาชีพที่ตนสนใจได้
b. นำความรู้พื้นฐานอาชีพไปพัฒนาต่อยอดเป็นอาชีพที่ตนสนใจได้
5) ทักษะชีวิต
a. คิดก้าวหน้า มองโลกในแง่ดี และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
2.4 ด้านค่านิยม
1) การมีสติ และการตัดสินใจเชิงจริยธรรม (สติ คือ การรู้ตัวเอง การเคารพกติกา การจัดการตนเอง)
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
2) ความเป็นพลเมือง เคารพความแตกต่าง (เคารพสิทธิของตนเองและผู้อื่น) การเห็นคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
3) มีความตระหนักรู้ว่าตนเองเป็นต้นเหตุของปัญหา โดยตัวเองได้ผลนั้นด้วย และตัวเองสามารถแก้ปัญหานั้นได้ (systems thinking)
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
4) ความรับผิดชอบต่องาน มีส่วนร่วมในกิจกรรม และสามารถทำงานเป็นทีมได้
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
5) อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การมองเห็นเป้าหมาย กำหนดเส้นทางการเรียนรู้ด้วยตนเอง การสะท้อนตนเองได้
b. สามารถจัดการตนเอง เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
2.5 ด้านผลสัมฤทธิ์
ผลการเรียนเฉลี่ยของห้อง ป.3
ผลการสอบ RT เฉลี่ยของห้อง ป.3
ผลการสอบ NT เฉลี่ยของห้อง ป.3